Dù đã bị General Motors (GM) khai tử tại thị trường Mỹ từ tháng 1/2025, Cadillac XT4 vẫn tiếp tục được phân phối tại Trung Quốc và thậm chí vừa được nâng cấp giữa vòng đời với mức giá gây bất ngờ. Xem tiếp
Tesla từng khơi mào khái niệm đổi pin cho xe điện từ những năm đầu của thập niên 2010, nhưng chính các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc mới là những người kiên trì theo đuổi và hiện đang dẫn đầu cuộc đua toàn cầu về công nghệ này.
Để đối phó với cuộc chiến giá và áp lực kinh doanh, nhiều đại lý tại Trung Quốc đang áp dụng một chiến lược gây tranh cãi: hợp thức hóa xe mới thành xe cũ để đưa ra thị trường với mức giá thấp hơn.
Trong bối cảnh xe điện đang bùng nổ tại Trung Quốc thì lại có một thực tế dần được bộc lộ: việc sửa chữa xe điện không chỉ phức tạp về mặt kỹ thuật mà còn trở thành một “nghề nguy hiểm”, khi các thợ máy và xưởng sửa chữa độc lập đối mặt với rào cản pháp lý, công nghệ lẫn tiếp cận thông tin.
Việc trở thành trung tâm sản xuất và tiêu thụ xe điện lớn nhất thế giới đã khiến Trung Quốc rơi vào một cuộc đua tranh khốc liệt, trong đó lợi nhuận tạm thời bị gác lại để đổi lấy sức ảnh hưởng dài hạn.
Ngay trước thềm ra mắt chính thức, hãng xe điện Trung Quốc Xiaomi đã tung đoạn video hé lộ không gian nội thất mẫu SUV điện đầu tiên của hãng - Xiaomi YU7.
Từng “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc với mẫu sedan giá rẻ Sylphy, Nissan được biết đến như một lựa chọn lý tưởng cho cả người dùng cá nhân lẫn dịch vụ.
Một số chủ xe Xiaomi SU7 gần đây phản ánh hiện tượng miếng ốp quanh đèn pha bị cong vênh, làm dấy lên lo ngại về chất lượng lắp ráp của mẫu xe điện đầu tiên do hãng công nghệ Trung Quốc sản xuất.
Dù Tesla Cybertruck vẫn được xem là mẫu bán tải độc đáo bậc nhất thị trường, nhưng mới đây, hãng xe Trung Quốc GAC đã trình làng một đối thủ tiềm năng mang tên Pickup 01.
Mặc dù đạt doanh số hơn 104.000 xe chỉ sau 4 tháng mở bán, mẫu sedan điện Xiaomi SU7 lại đang đối mặt với một thực tế đáng lo ngại: đứng cuối bảng xếp hạng chất lượng trong phân khúc sedan thuần điện cỡ trung tại Trung Quốc.
Từ đầu năm 2025, hàng loạt nhà sản xuất ô tô, pin và công ty công nghệ tại Trung Quốc đã liên tục tung ra các hệ thống sạc siêu nhanh nhằm giải quyết bài toán tiện lợi cho người dùng xe điện.
Mới đây, hãng xe Great Wall Motor đã chính thức công bố hình ảnh của mẫu Haval Raptor phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Đây là biến thể mới bên cạnh phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) hiện đang được phân phối tại Trung Quốc.
Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025, hãng xe điện Trung Quốc Xpeng đã chính thức giới thiệu robot hình người mang tên Iron. Đây là một phần trong chiến lược tích hợp giữa công nghệ robot và sản xuất ô tô thông minh.
Một chiếc ô tô điện siêu nhỏ mang kiểu dáng nhái Bentley Bentayga, được sản xuất tại Trung Quốc, vừa gây xôn xao mạng xã hội khi có giá chỉ khoảng 75 triệu VNĐ nhưng lại có thể… sạc pin bằng xăng.
Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025, hãng xe Chery đã gây chú ý khi ra mắt AiMOGA – robot tư vấn bán hàng hình người được thiết kế để tái định hình trải nghiệm mua xe tại các đại lý, mở đầu tại thị trường Malaysia.